Thứ Ba, 2 tháng 11, 2021

Nội dung sale và cách lên một chiến lược hiệu quả

Content marketing

nội dung sale

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành gì, bạn vẫn cần đến content marketing. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để thi công chiến lược nội dung marketing hiệu quả? Cùng hướng đến trong bài viết này nhé!

Sự biệt lập của nội dung and content marketing

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là content. Tuy nhiên bạn đừng lầm tưởng nội dung là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao hàm cả text, Hình ảnh, video, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn có thể thấy tất cả các dạng nội dung có trên website đều đc tính là content.

nội dung sale là dạng nội dung (content) phục vụ mục đích tiếp thị. Các hoạt động xây cất content marketing sẽ tập trung vào việc tạo nên & phân phối content có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cùng của nội dung kinh doanh là thúc đẩy hành vi bán buôn and đổi khác người xem thành khách hàng mục tiêu.

Content marketing

nội dung kinh doanh

dễ ợt nhận biết, nội dung sale nằm trong content nói chung. Từ định nghĩa bên trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ đc sự biệt lập của nội dung & nội dung sale rồi đúng không?

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content đưa tới cho người dùng. Với dạng nội dung bình thường, chúng thường đi sâu vào lợi ích sản phẩm/dịch vụ của chúng ta. Với nội dung marketing, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung cấp chiến thuật and lợi ích cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Lý Do cần thi công content marketing?

Trong kỷ nguyên quảng bá bùng nổ như bây giờ, content sale là một trong những phần tối cần thiết & luôn luôn phải có trong bất kể chiến dịch kinh doanh nào. Lý Do lại như vậy? Tiếp sau đây là 5 lợi ích từ nội dung kinh doanh đem đến cho bạn.

cung cấp tin hữu dụng

đưa thông tin là điều quá hiển nhiên về lợi ích của content rồi! Bạn tạo ra bất kể content nào thì cũng đều vì mục đích cung cấp thông tin đến người xem. &Amp; content kinh doanh thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đề ra nên là chiến thuật hữu ích cho tất cả những người đọc nhằm giải quyết và xử lý vấn đề của bọn họ. Bây chừ, nếu bạn muốn trang web của bản thân mình đạt thứ hạng cao trên tác dụng hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn cần phải đăng lên nhiều content marketing hữu ích.

hỗ trợ đánh giá Brand Name

Một thương hiệu mạnh luôn luôn đc tạo dựng bởi unique sản phẩm/dịch vụ và lý thuyết chiến lược kinh doanh tương xứng. Trong chiến lược marketing không thể thiếu mạng lưới content marketing. Đó là thứ giúp người sử dụng của chúng ta biết đến thương hiệu của người tiêu dùng. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp và đóng góp thêm phần định hình Brand Name của người tiêu dùng trong góc nhìn người sử dụng.

Content marketing

nội dung sale

cải thiện doanh số bán hàng

sản phẩm của người tiêu dùng bán đc hay là không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục khách hàng. Mượn lời từ là 1 tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung marketing của bạn giúp khách hàng thấy rõ giá trị dòng sản phẩm mang về, giúp chúng ta tìm ra giải pháp xử lý nhu cầu. Dĩ nhiên, quý khách hàng sẽ không e dè để mua sản phẩm/dịch vụ của chúng ta. Từ đó, doanh số của bạn được nâng cao, quý khách gắn kết với Brand Name hơn.

Tăng sự kết nối với quý khách

content marketing chính là sợi dây tơ gắn kết người tiêu dùng với doanh nghiệp. Content hay để cho trang web tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt contact. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị nhiều hơn thế nữa đến với người tiêu dùng trên những căn nguyên Google hay mạng xã hội. Từ những việc xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; content sale dần làm ra lòng tin của người sử dụng với thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách quảng cáo

nói theo cách khác chất lượng nội dung sale đóng tầm quan trọng cần thiết trong sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược content kinh doanh chuyên nghiệp, bài bản để giúp xây dựng thương hiệu and giá trị doanh nghiệp lâu bền hơn, giá cả quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách xây dựng chiến lược nội dung kinh doanh cuốn hút

Định nghĩa and tầm quan trọng của sale hoàn toàn có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất sẽ là làm sao để thiết kế chiến lược nội dung kinh doanh hiệu quả? Đây là dấu hỏi lớn so với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn xây cất chiến lược nội dung marketing bạn cần bám sát hành trình khách hàng và chuyển thể ý tưởng thành content cụ thể.

#1. Xây cất nội dung sale bám sát hành trình người tiêu dùng

Để content thêm hấp dẫn người sử dụng, mọi ý tưởng của bạn cần bám sát với hành trình mua hàng của họ. Từ khâu nhận thức đến khâu thay đổi hành vi đặt hàng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần replay những câu hỏi sau:

  • miêu tả luận điểm rất có thể có của công ty mà bạn đang nỗ lực xử lý.

  • Làm thế nào để bạn nhận ra bạn có một nhu yếu hoặc một luận điểm cần giải quyết?

  • mục tiêu & thách thức các bạn sẽ phải nhìn thấy là…?

  • thông tin nào hữu ích?

Giai đoạn đánh giá and đối chiếu

  • các bước bạn đã làm để nghiên cứu vấn đề của bạn?

  • các tiêu chí nào đc sử dụng để so sánh dòng sản phẩm với đối thủ?

  • Có chiến thuật nào khá nổi bật hơn không?

  • các thông tin and khoáng sản nào sẽ bổ ích với bạn?

Giai đoạn đưa ra quyết định và ủng hộ

  • giờ đây bạn cần đưa ra các câu hỏi như:

  • Lý Do cần đưa ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác tham gia vào việc đưa ra quyết định cuối cùng không?

#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành content lôi cuốn

Muốn chuyển thể ý tưởng thành content cuốn hút, bám sát hành trình của chúng ta thì bạn cần kiến thiết theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ những nghiên cứu và phân tích và những cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu & phác hoạ chân dung quý khách hàng của bản thân, càng chi tiết thì càng tốt. Từ đó xây đắp Personas - tập hồ sơ người tiêu dùng tiềm năng bạn nhắm đến. Chúng được cho phép bạn tạo những content giá trị đáp ứng, suy nghĩ, kỳ vọng của chúng ta and nhiều hơn. Theo thời hạn, bạn phải thường xuyên đánh giá và điều chỉnh personas để cải thiện content & thông điệp truyền tải.

Bước 2: xác định kim chỉ nam, kênh liên lạc and điểm chạm

Bạn cần đặt phương châm theo mô hình SMART để rất có thể đo lường và tính toán và đề ra những kế hoạch cân xứng.

có rất nhiều kênh khiến cho bạn kết nối với người sử dụng. Đó rất có thể là cửa hàng, Facebook, trang web, trang Thương mại dịch vụ điện tử,... Những kênh media của công ty đang làm việc hiệu quả? Những tin nhắn và ý kiến đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

đào bới cách bạn liên lạc hay các điểm giao tiếp với người tiêu dùng để nâng cấp khả năng biến đổi tại các điểm này là cực tốt.

Content marketing

nội dung kinh doanh

Bước 3: cách tân và phát triển content

kinh doanh đang dần thay đổi & số hoá nhiều hơn. Thay vì đến siêu thị, lúc này, mọi cá nhân đều sẽ tham khảo sản phẩm của người tiêu dùng bên trên nền tảng gốc rễ online. Sau khoản thời gian xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của bạn xử lý luận điểm gì của người tiêu dùng, bọn họ mới đưa ra quyết định đi mua.

vì vậy cải cách và phát triển nội dung như nào cũng không còn bóc rời hành trình người tiêu dùng and giải quyết và xử lý yêu cầu, thắc mắc của người tiêu dùng.

Hãy replay các câu hỏi sau về người tiêu dùng tiềm năng của người sử dụng để giúp đỡ bạn thu hẹp những loại nội dung hợp với họ:

  • người sử dụng cần gì ở bạn?

  • chúng ta đang tìm cách vượt qua những thách thức nào?

  • Nguyên Nhân bọn họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm như thế nào bạn có thể giúp chúng ta thành công?

  • chúng ta dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: tính toán and đánh giá

sau cuối, hãy nghiên cứu và đo lường tác dụng của chúng ta để chúng ta cũng có thể chuyển đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục đích cải thiện cố gắng thiết kế content marketing để tiếp cận người tiêu dùng. Bạn có thể sử dụng những công cụ hỗ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi và tính toán lưu lượt truy vấn của các website, hay Facebook Insight, với những chiến dịch Facebook kinh doanh.

Lời Kết

Với các dòng share trên, công ty chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung marketing không khó, cái khó ở đây là làm ra làm sao để thu được cảm tình của người sử dụng. Nếu bạn còn đang vướng bận bịu trong những việc kiến thiết chiến lược nội dung sale cuốn hút, hãy liên hệ với MyB truyền thông media để đc hỗ trợ.

tham khảo thêm chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả mỗi ngày chỉ dẫn live stream Facebook tác dụng live stream trên Facebook xuất hiện tại...