Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

Chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả

phương pháp để Target đối tượng Facebook công dụng

Thứ để cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng sợ nhất chắc rằng là cách Target đúng đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có khá nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để rất có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng người sử dụng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của người sử dụng đạt công dụng cao nhất, từ đó nâng cấp tình hình buôn bán, tăng bản lĩnh đổi khác.

nội dung bài viết này, MYB media sẽ liệt kê chi tiết cho mình 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook Gia Công nhất, đúng đắn nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào thì cũng nắm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

các sai trái Về Target đối tượng người dùng Facebook Ads

trước khi đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai lầm mà đa số nhà quảng cáo bận bịu phải.

& các sai lầm đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người sử dụng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng cho quảng cáo của bản thân mình sẽ nằm ở phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết” này đúng không ạ ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà không hẳn vậy.

các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của người tiêu dùng có đc phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu hay không!

80% còn sót lại nó nằm ở trong phần khác rất có thể các bạn sẽ không biết điều này!

Ảnh and CONTENT!

đó là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng mục tiêu bên trên Facebook hay là không lại nằm đa số ở Hình ảnh and nội dung.

and mình thường gọi nó là cách thức nội dung Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ các năm tháng kinh nghiệm và giao lưu và học hỏi đc từ các tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising nước ngoài.

& khi nắm được bí quyết đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là những hiệu quả mình có được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

52.576.000đ ra đc 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng quý khách

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người dùng target quá nhỏ.

& dĩ nhiên là bạn bỏ dở không ít đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài ra tệp target sâu.

số đông những sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng người tiêu dùng luôn cho công dụng Gia Công nhất, cần thiết là làm tốt khâu Ảnh và nội dung.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng như vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện nay nó rất thông minh!

Bạn có thường chăm chú rằng là đôi khi bạn vừa nói đến món đồ gì đó với người thân, anh em mình bền ngoài (không chat, thậm chí Smartphone không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho mình bên trên trang cá nhân của người tiêu dùng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầu hình dung được cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?

Việc của chúng ta là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, & nó sẽ tự động hóa đi tìm kiếm đúng đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

toàn bộ những cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target riêng biệt

Simple target là cách target tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới toanh.

Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

& tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để kết quả bạn cứ đặt cân nhắc của bạn vào người tiêu dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có vài tệp rõ ràng như:

  • buôn bán thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho chính mình tác dụng giỏi, có tệp cho mình hiệu quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp quý khách tác dụng.

Tệp nào giỏi thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không tốt thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất còn lại, là tập trung vào nội dung nội dung target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo như hình dung quý khách hàng của bạn.

rõ ràng mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng người dùng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán online.

Nghe có vẻ rất hài hòa, đúng chứ?!

Thì mình hoàn toàn có thể áp dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người tiêu dùng quá bé dại, bạn có thể thêm vài tệp đối tượng người dùng ở mỗi phần sở trường, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

phương thức Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có công dụng hay không thôi.

cá nhân mình thì không đánh giá cao lắm với phương thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target and tập trung vào Ảnh và nội dung nội dung.

& cũng không cần nghe mình nói nên hay đừng nên và tuân theo. Bạn cứ chạy thử and tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự công dụng của chính nó.

Đó cũng là 1 cách tốt nhất có thể để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của người tiêu dùng

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một vài trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và chỗ đứng.

ví dụ như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một vài món đồ nhỏ lẻ cho một đội nhóm đối tượng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

và một khi bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu ái đi tìm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....

mọi cá nhân thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy đổi khác Facebook)

Hoặc, khi chúng ta mà chạy túi tiền lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng người dùng của doanh nghiệp lại, CPM & gia tốc sẽ tăng rất mạnh. &Amp; giá thành quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

and một trong tình huống khác, chính là khi mà bạn làm Hình ảnh and nội dung quá tốt, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.

đó là những tình huống mà Zero target rất có thể phát huy sức khỏe của chính nó khi áp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của doanh nghiệp là để nó tự động Gia Công quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đó là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để phân tích Insight khách hàng mục tiêu.

& nhờ vào những chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay là không.

Về công dụng mà siêu target đem lại, cá thể mình đánh giá là: không mấy tác dụng, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

và đó là cách target đối tượng người sử dụng Facebook đã từ rất lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân & doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình.

rõ ràng bạn có một số trong những cái video clip, và bạn lý thuyết là kẻ xem đoạn phim này đó là những khách hàng tiềm năng của người sử dụng.

Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng cấu hình thiết lập các người đã xem video clip, & chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.

Cách Tệp Target đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh

Trong phần trình cai quản quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

tiếp theo bạn chọn đối tượng người dùng đã xem bao nhiêu giây / % Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng người dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

Chọn Clip bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

bạn cũng có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều video cùng một lúc

tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng người tiêu dùng là ngừng.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Cách chọn Tệp cấu hình thiết lập Để Nhắm phương châm Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp cấu hình thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả cần được target gì khác nữa.

chúng ta cũng có thể thiết lập cấu hình giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm thấy quan trọng. Mục nhắm kim chỉ nam cụ thể bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả

Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã có được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi chúng ta có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.

ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người tiêu dùng tiềm năng của công ty.

Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm các người khác, có đặc điểm cũng giống như, sở trường, hành động các người này để phân phối quảng cáo của bạn đến họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại thông minh khách đã có lần đặt hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo đối tượng người dùng thiết lập cấu hình trong mọi trường hợp

trước tiên là bạn phải tạo một tệp tùy chỉnh thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo nên đc tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh thiết lập rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh thiết lập đó.

Tạo Nhóm đối tượng gần giống

Bạn lại nhấn vào đối tượng người sử dụng & chọn đối tượng gần giống

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng tác dụng

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng giống như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

7. Retarget

rõ ràng trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • cuốn hút nhiều lượng xem video
  • Kéo lượt traffic vào trang web
  • lôi cuốn nhiều tin nhắn bán sản phẩm

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có quan tâm đến content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn tiếp thị lại cho những đối tượng người tiêu dùng này các content / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp thiết lập người đã xem đoạn phim / xem những content trên trang web / hoặc nhắn tin cho mình / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một cụ thể khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc nhìn bán sản phẩm 1, khách nhắn tin âu yếm sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để quan tâm theo một góc nhìn bán sản phẩm mới, để thường xuyên thuyết phục chúng ta mua dòng sản phẩm mà họ đã chăm lo trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người dùng cấu hình thiết lập chính là người đã nhắn tin cho trang của chúng ta.

8. UID Target

đây là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng người sử dụng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp tùy chỉnh cấu hình.

chẳng hạn như bạn thấy khách hàng mục tiêu của mình nằm bên trên một Group Facebook không ít. &Amp; bạn muốn tiếp cận tới chúng ta.

Vậy thì bạn cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID các người dùng Facebook trong nhóm đó. Tiếp đến tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng nội dung & Ảnh của chính mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không kết thúc.

bạn muốn tìm hiểu thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất lôi cuốn. Nếu khách hàng thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

Cách này vận dụng tốt trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như thế này …

bạn có nhu cầu target đối tượng người sử dụng yêu chó, nhưng không kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người tiêu dùng phương châm.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn phim chủ đề như

  • Cách cực đơn giản để giải quyết và xử lý đống lông chó bên trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện và giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem đoạn Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% đoạn phim ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại Tại Sao cách thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video clip để lọc đối tượng. Video đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người sử dụng Facebook kết quả Nhất]

đây là phương pháp đỉnh tối đa trong những loại target.

Ảnh + content content nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của chúng ta có hiệu quả hay không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

and ít ai Để ý đến thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu and hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí mật phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta có thể nhập cuộc khóa huấn luyện và đào tạo huấn luyện và đào tạo quảng cáo Facebook sâu sát này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện và giảng dạy.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?

khi chúng ta chạy quảng cáo một loại mặt hàng đến một đội đối tượng người tiêu dùng nhất định với 1 thời gian & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến các đối tượng như thế nào.

sau đó 1 quãng thời hạn, khi chúng ta chạy các campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người dùng bạn muốn tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của khách hàng.

& khi chúng ta chạy một campaign mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của khách hàng đến nhóm đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.

Nó đó là 1 phần Nguyên Nhân mà hai campaign giống nhau trọn vẹn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, tác dụng lại cho không giống nhau.

& nếu bạn chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người dùng khác biệt, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người sử dụng mà Facebook tích lũy lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ tương đối nhiều, and nó không tập kết vào một đội đối tượng người sử dụng cụ thể nào.

Nó khiến tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn của một nhóm đối tượng người tiêu dùng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người dùng.

các chiến dịch về về sau, rất có thể kết quả quảng cáo của người sử dụng sẽ không còn được Gia Công hiệu quả nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy những dòng sản phẩm khác biệt, hãy dùng các tài khoản quảng cáo khác biệt đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

trên đây là những share của mình về các cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả. Nếu bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Các bạn kinh doanh hiệu quả

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả mỗi ngày chỉ dẫn live stream Facebook tác dụng live stream trên Facebook xuất hiện tại...