Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm ra làm sao để rất có thể tự chạy quảng cáo Facebook công dụng và Chi tiêu Gia Công nhất? Đây là các câu hỏi thường chạm mặt đối với các người mới bắt đầu bước chân vào buôn bán bán sản phẩm trên Facebook. MYB truyền thông media sẽ giúp bạn trả lời các thắc mắc này thông qua bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Những vẻ ngoài quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có 3 dạng cơ bản mà bạn có thể tham khảo như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản thịnh hành

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ được xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để miêu tả ngắn và một Hình ảnh thu hút có size 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể sẽ là fanpage, website của doanh nghiệp hoặc một Showroom đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra mục tiêu ví dụ đó là những lượt nhấp chuột của bạn chỉ qua một Hình ảnh minh họa ưa nhìn and vài dòng giới thiệu ngắn gọn đủ lôi kéo.

Hãy thử nghiệm với nội dung khác, Ảnh khác biệt để đi đến một đưa ra quyết định ở đầu cuối thực sự có sự lôi kéo đến thị hiếu, sự chăm lo của công ty.

Xem thêm: Nguyên Nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là vị trí trung tâm Newsfeed, chúng gồm 1 Ảnh and dòng diễn tả ngắn được lấy tự động từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người tiêu dùng hoàn toàn có thể lượt thích trực tiếp trên fanpage, bình luận hoặc hoàn toàn có thể share ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi chúng ta click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả and giá rẻ giúp Anh chị em tiếp cận người dùng lượt thích fanpage và các người bạn của chúng ta bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo lời khuyên bài đăng

hình thức quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ rất có thể hiển thị bên trên Newsfeed, bao gồm một Ảnh & nội dung được lấy tự động hóa từ là 1 bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook công dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây chừ không thể quá xa lạ gì so với nhiều người nữa. Chỉ việc có một (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook and 1 thẻ VISA thanh toán giao dịch nước ngoài là những bạn cũng có thể thuận tiện tự tạo cho chính mình một tài khoản quảng cáo & lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của chính bản thân mình rồi.

nếu như bạn làm xuất sắc việc này, không chỉ bạn tiết kiệm ngân sách đc Chi phí quảng cáo trên Facebook mà không chỉ có thế còn chủ động đc trong những công việc kiểm soát phương châm giúp quảng cáo facebook đạt tác dụng. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả là gì?

  • Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của bạn

Cách dễ dàng nhất để có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là 1 trong click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo event đối với những quảng cáo event trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Dường như, bạn có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness

sau thời điểm hoàn tất làm việc các bạn sẽ được điều phối đến Trình cai quản quảng cáo. Sau đây bạn sẽ cai quản đc quảng cáo trên Facebook của bản thân mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn gia tăng giá trị về tên thương hiệu, hay tăng nhanh liên hệ nội dung bài viết hoặc tăng mật độ thay đổi... Bạn hãy lựa chọn Một trong những phương châm lý thuyết trong phần kim chỉ nam tiếp thị của khách hàng là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi chúng ta chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới screen, nhập tên campaign quảng cáo Facebook & nhấp chọn nút cài đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Chúng ta có thể tùy chỉnh thiết lập giới hạn giá cả cho campaign quảng cáo này bằng phương pháp chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần setup tài khoản quảng cáo với những thông tin cần thiết như nước nhà, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách chi tiêu.

Trong khi, bạn cũng có thể tùy chỉnh cấu hình tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị thiết đặt nâng cao. Sau thời điểm xong bước setup tài khoản quảng cáo, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người sử dụng phương châm của quảng cáo mà bạn muốn

sau đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo & tùy chỉnh các thông báo để làm thế nào cho phù hợp với đối tượng người dùng mục tiêu mà bạn có nhu cầu đào bới trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

cách để chạy đc quảng cáo Facebook tác dụng hay là không còn chịu ràng buộc rất to lớn vào bước nhắm phương châm này. Nhờ vào kế hoạch, nghành của người tiêu dùng, hãy nhắm phương châm đối, tượng chi tiết về những thông tin như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngữ điệu, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành động, …

Cách định vị đối tượng người tiêu dùng càng cụ thể bao nhiêu, giá thành quảng cáo của người sử dụng & tác dụng tỷ lệ đổi khác sẽ đc cải thiện bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và đề ra các kết quả dự kiến về lượng người tiêu dùng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

tiếp theo sau, bạn phải lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn chính là vị trí quảng cáo auto and chỉnh sửa chỗ đứng quảng cáo.

nếu như bạn chọn lựa chỗ đứng quảng cáo tự động hóa thì mẫu quảng cáo của người tiêu dùng sẽ đc Facebook được cho phép hiển thị ở những chỗ đứng tương xứng và Gia Công nhất, và có thể hiển thị trên cả Instagram & Audience Network.

bạn cũng có thể tùy chỉnh thiết lập vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng cách nhấp chọn biên tập chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy chọn lựa thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả những dòng thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có khá nhiều loại quảng cáo trên các nền tảng gốc rễ khác and Facebook sẽ sở hữu được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng bạn có thể dễ dàng tưởng tượng đc quảng cáo của chính mình sẽ xuất hiện nơi nào & xuất hiện thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc có thể bỏ tích nếu cảm không hề thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết đặt Ngân sách, Chi phí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo bạn sẽ thiết lập giá cả chạy quảng cáo and lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần túi tiền, bạn có thể chọn giá cả ngày hoặc là giá thành trọn đời.

nếu mà chọn túi tiền ngày thì hằng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách bạn đã đặt ra, nhưng mà không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà có thể lúc này Ngân sách tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ bằng phẳng làm sao để trong suốt các bước chạy quảng cáo, Ngân sách chi tiêu của mỗi ngày trung bình được xem là 100k. Chi phí trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác ở vị trí là thay vì đặt Ngân sách theo ngày thì bạn đặt Chi tiêu trọn gói cho suốt các bước campaign quảng cáo là bao nhiêu.

kế tiếp là bạn sẽ thiết lập lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt giá cả quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. Một là Chạy thường xuyên nhóm quảng cáo khởi đầu từ bây giờ & 2 là Đặt ngày bước đầu & chấm dứt. Còn nếu mà bạn đặt Chi phí trọn gói thì sẽ phải cài đặt ngày ban đầu campaign và ngày kết thúc cho campaign.

sau khi đã nhắm được đối tượng người dùng, chọn lựa vị trí & thiết đặt Chi tiêu cân xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

sau đây, bạn nên lựa chọn fanpage and bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra sao so với người tiêu dùng bên trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, hay trên laptop...

Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để lựa chọn nội dung bài viết sẽ quảng cáo.

nếu như muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, sau đây bạn cũng có thể tải lên Hình ảnh bất kì, Clip hoặc bản công chiếu và viết content quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khi hoàn tất hết các bước ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc biến đổi lại một số nội dung cho cân xứng. Khi đã đống ý đối với cả công việc bên trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.

phương pháp để thanh toán giao dịch quảng cáo Facebook như vậy nào? Đối với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo giao dịch không thiếu thốn, đúng đắn và sau đó thường xuyên để hoàn tất.

như vậy sau khoản thời gian hoàn thành các bước bên trên thì bấy giờ quá trình còn lại của công ty chỉ là chờ đón Facebook xét duyệt quảng cáo. Công việc này thường ra mắt trong vòng 24h, khi được duyệt hoàn thành quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông báo đã chứng thực thắng lợi.

suốt trong quãng các bước chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu bạn cảm thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt kết quả như bạn mong muốn thì bạn cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo các bước sau:

  • truy cập vào phần trình quản lý quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay ở bên cạnh campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc tuân theo các bước này:

  • Đi vào trang trình thống trị quảng cáo Facebook của khách hàng
  • Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa khỏi quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

khi chúng ta tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá rẻ mà Chưa hẳn ai cũng biết, nhất là các bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng đc các bí quyết này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm ngân sách và chi phí đc kha khá túi tiền quảng cáo cũng như tăng kết quả của chiến dịch.

3.1. Tối ưu hóa Ảnh quảng cáo sao để cho phù hợp

đó chính là một trong những bước luôn luôn phải có khi bạn chạy Facebook Ads, để giúp đỡ chiến dịch "nhẹ" tiền and tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Bên trên nền tảng Facebook luôn có pháp luật khung hiển thị tốt nhất dành cho mỗi mô hình Hình ảnh không giống nhau, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay biên tập Ảnh theo đúng form size Hình ảnh trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, content unique

khi bạn thiết đặt phương châm quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng nên lựa chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu như khách hàng chưa thực sự hiểu rõ về kiểu cách chạy quảng cáo bên trên Facebook thì Ngân sách loại quảng cáo này sẽ khá đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.

Với Cả nhà mới làm quen, hãy chọn cách chạy quảng cáo bài viết bên trên Facebook. Hãy chi tiêu vào nội dung bài viết bán hàng thật "chất" tiếp nối quảng cáo bài đó, hãy nhớ là việc Gia Công Hình ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt được công dụng tốt mà vẫn Gia Công được Ngân sách.

3.3. Ưu ái nội nội dung bài viết có nhiều tương tác

đối với các nội dung bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng contact lớn thì lúc nào cũng trở thành tác dụng và giá thành sẽ chi phí thấp hơn so với một bài viết mới.

các bài viết bán hàng nên để một thời hạn bên trên trang fanpage để thu hút một lượng tương tác tự nhiên và thoải mái trước rồi tiếp nối mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp đỡ tối ưu phí hơn. Vì thế, hãy tạo thành bài content có nội dung quảng cáo thật suất sắc để có thể lôi cuốn thêm nhiều lượng tương tác and chuyển đổi nhé!

3.4. Chia bé dại campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k túi tiền một ngày nhưng nếu khách hàng đổ dồn 100k vào một trong những bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi chúng ta chia nhỏ 100k thành 3-5 campaign. Chia nhỏ tuổi giá thành quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo trên Facebook công dụng mà bạn nên áp dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn cực tốt để chạy quảng cáo được hiệu quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen giành cho những vận động cá thể như giải trí hơn là ra quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn hỗ trợ bọn họ sẽ tùy biến làm sao để có kết quả cực tốt.

trên đây là chỉ dẫn giúp Anh chị làm sao có thể chạy quảng cáo trên Facebook công dụng. Ngoài ra bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây chừ cũng đều có rất nhiêu đơn vị hỗ trợ dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về tiện ích thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp bạn tối ưu chị phí quảng cáo 1 cách kết quả hơn với đội ngu là các chuyên gia có lâu lăm kinh nghiệm trong nghành nghề sale online. Các bạn sẽ Chưa hẳn đau đầu để quan tâm đến xem làm sao quảng cáo cho hiệu quả, & mỗi lần Facebook đổi khác chế độ quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của công ty bị vô hiệu hóa mà không biết lí do Lý Do.

Lời kết: Với share của bản thân mình qua bài viết bên trên, hy vọng các bạn sẽ áp dụng tác dụng vào công việc buôn bán của bản thân mình and cải thiện công dụng kinh doanh ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả....

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook công dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả mỗi ngày chỉ dẫn live stream Facebook tác dụng live stream trên Facebook xuất hiện tại...